Công nghệ thông tin thúc đẩy và đổi mới là con đường dẫn đến thành công trong kinh doanh | newstar

Công nghệ thông tin thúc đẩy và đổi mới là con đường dẫn đến thành công trong kinh doanh

         Công nghệ thông tin thúc đẩy và đổi mới là con đường dẫn đến thành công trong kinh doanh. Sự đổi mới trong kinh doanh có tác động tương tự như hơi nước đối với cuộc cách mạng công nghiệp. Digital Marketing sự kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ và kinh tế. Ngành nghề ngày càng thay đổi và phát triển dẫn đến việc khó tìm được nhân sự đáp ứng được yêu cầu của nghề, vừa giỏi kỹ thuật lại vừa biết cách làm nội dung. Chính điều này đã tạo cơ hội chuyển nghề cho những cho những ITer đã ngán ngồi gõ những dòng code khô khan khó nuốt, bởi vì suy cho cùng thì dân IT học cách làm content sẽ dễ hơn dân Marketing học cách làm kĩ thuật.

         Ngày nay, công thức để thành công trong kinh doanh rất đơn giản: thúc đẩy đổi mới với công nghệ thông tin. Vì vậy, điều đầu tiên các công ty khởi nghiệp trong bất kỳ ngành nào cố gắng tìm ra là làm thế nào để đưa ra lựa chọn tuyển dụng CNTT thông minh. Không có xương sống của công nghệ thông tin, một doanh nghiệp sẽ không đi xa.

1. Chuyện tình với sự đổi mới

Chúng ta luôn biết rằng mọi thứ xung quanh đều đổi mới. Nhưng đổi mới là một vấn đề chậm và ổn định trong hầu hết thế kỷ 20. Đó là công việc của những ai có khả năng thiên bẩm đặc biệt, những bật vĩ nhân. Phần lớn, những người thông minh đổi mới và chúng ta dần dần chấp nhận ý tưởng này. Mối tình chính thống với sự đổi mới bắt đầu với việc phát minh ra máy tính. Nó đạt được đà với sự ra đời của Internet. 

sự đổi mới và hội nhập của công nghệ thông tin trong nhiều lĩnh vực

Hình 1: Sự đổi mới và hội nhập của công nghệ thông tin trong nhiều lĩnh vực. 

Trong những năm 1980, sự đổi mới là không cần thiết cho sự thành công trong kinh doanh. Một doanh nghiệp có thể làm tốt chỉ cần triển khai một mô hình kinh doanh đã được chứng minh. Hiệu quả không phải là một điều quá quan trọng.

Theo truyền thống là một cách hợp lý để ở lại trong kinh doanh. Một chủ cửa hàng chẳng hạn, bằng lòng với việc sử dụng máy tính tiền tương tự như máy tính do James Ritty phát minh vào năm 1879 để ngăn nhân viên của mình ăn cắp tiền lãi của mình ở Dayton, Ohio.

Tất cả điều này đã thay đổi vào ngày 6 tháng 8 năm 1991, một ngày ít được nhớ đến, khi World Wide Web được phát hành trực tuyến ra thế giới. Hầu như không đề cập đến nó trên bất kỳ tờ báo nào trên hành tinh. Hầu hết mọi người trên toàn cầu không biết rằng Internet tồn tại. Mặc dù phát minh của Tim Berners-Lee đã thay đổi thế giới như chúng ta biết, nhưng chỉ đến cuối thập kỷ, Internet mới trở nên phổ biến.

2. Sự trỗi dậy của đổi mới

Sự trỗi dậy của sự đổi mới có thể bắt nguồn từ việc loài người ngày càng thông minh hơn. Theo Hiệu ứng Flynn, IQ nói chung đã bắt đầu tăng từ những năm 1930. Chỉ số IQ trung bình đã tăng từ 80 điểm lên 100 điểm.

Trong khi những đổi mới trong du lịch và đa phương tiện cải thiện trí tuệ tập thể, thì đây chủ yếu là những hình thức học tập thụ động. Ngày nay, các ứng dụng máy tính và bộ não toàn cầu đã chuyển sang học tập tích cực và cải thiện tốc độ mọi người học những điều mới.

3. Đổi mới trong kinh doanh

Công nghệ thông tin thúc đẩy sự đổi mới trong kinh doanh. Kết quả đổi mới trong các ứng dụng thông minh hơn, lưu trữ dữ liệu được cải thiện, xử lý nhanh hơn và phân phối thông tin rộng hơn. Đổi mới làm cho doanh nghiệp hoạt động hiệu quả hơn. Và đổi mới làm tăng giá trị, nâng cao chất lượng và tăng năng suất.

ứng dụng công nghệ thông tin vào kinh doanh

Hình 2: Ứng dụng công nghệ thông tin vào kinh doanh

Đổi mới thông qua công nghệ thông tin đã tạo ra những thay đổi căn bản sau đây trong kinh doanh:

  • Mua sắm trực tuyến hiệu quả hơn so với mua sắm trong cửa hàng.
  • Tiếp thị kỹ thuật số hiệu quả hơn quảng cáo trên báo, truyền hình và radio với chi phí cao.
  • Mạng xã hội hiệu quả hơn so với đi đến các câu lạc bộ.
  • Giao tiếp VoiP hiệu quả hơn điện thoại cũ.
  • Điện toán đám mây hiệu quả hơn mạng máy tính riêng.

Các doanh nghiệp đã áp dụng mô hình đổi mới có xu hướng có các đặc điểm sau:

  • Họ có kế hoạch kinh doanh chính xác hơn
  • Họ có tiếp thị hiệu quả hơn
  • Họ có doanh số toàn cầu cao hơn
  • Họ có quản lý có hệ thống hơn
  • Họ sử dụng theo dõi thời gian thực
  • Họ cung cấp hỗ trợ khách hàng ngay lập tức

Trên thực tế, thật khó để tăng trưởng kinh doanh lâu dài mà không có sự thúc đẩy của công nghệ thông tin.

Vậy thì đâu là con đường để IT trở thành 1 Digital Marketer giỏi?

Tận dụng kiến thức coder hiện có để xây dựng và phát triển bản thân trong ngành nghề kinh doanh này. Ở những công ty nhỏ thì coder thường kiêm luôn làm content để tiết kiệm chi phí nhân công, nhưng người đó phải thích viết, thích trình bày và có vốn từ rộng (tức không phải coder nào cũng làm được content) công việc này đòi hỏi phải am hiểu kiến thức xã hội, nắm bắt xu thế, có khả năng diễn đạt và quan trọng nhất là sáng tạo. Nếu muốn biết mình có hợp với nghề làm content hay không thì bạn hãy thử viết một content cho một sản phẩm bất kì và chờ xem hiệu ứng từ khách hàng. Nếu nhận được tương tác, phản hồi tích cực từ người xem thì đó là tin vui vì bạn là một coder có khả năng viết content tốt. 

4. Có trong tay kiến thức công nghệ thông tin có lợi như thế nào khi trở thành một marketer?

Cuộc cách mạng công nghệ đã cải thiện các doanh nghiệp trong thế kỷ này theo năm cách chính sau:

4.1. Công nghệ thông tin đã cung cấp cho doanh nghiệp các công cụ để giải quyết các vấn đề phức tạp.

Phần cứng được cải thiện (nhiều bộ nhớ hơn, bộ xử lý nhanh hơn, hiển thị hình ảnh sắc nét hơn, v.v.) kết hợp với các ứng dụng thông minh hơn (phần mềm Mindmapping như X Mind, phần mềm hợp tác như bảng Kanban, nhà tổ chức như lịch Google, v.v.) đã giúp việc nghiên cứu dữ liệu, phân tích dữ liệu dễ dàng hơn và kế hoạch mở rộng. Nhiều công cụ có sẵn để giải quyết các vấn đề phức tạp.

4.2. Công nghệ thông tin cho phép doanh nghiệp đưa ra quyết định tốt hơn.

Quyết định tốt trong kinh doanh dựa trên nghiên cứu thị trường vững chắc. Điều này có thể được thực hiện thông qua bộ phận nghiên cứu thị trường, xem xét nhu cầu của khách hàng trên các diễn đàn xã hội và công nghiệp và sử dụng các cuộc khảo sát trực tuyến để nhận phản hồi của khách hàng. Ngoài ra còn có các công cụ như Microsoft CRM Dynamics và Google Analytics.

4.3. Công nghệ thông tin đã cải thiện tiếp thị.

Tiếp thị qua Internet sử dụng các phương thức quảng cáo trực tuyến (SEO, PPC, Quảng cáo Facebook) là những cách chính xác hơn nhiều so với tiếp thị truyền thống trong việc tìm kiếm đối tượng mục tiêu, khám phá nhu cầu của khách hàng và xây dựng một chiến dịch tiếp thị để thuyết phục họ mua. Thật khó để xem có bao nhiêu người đọc một quảng cáo báo chí. Thật dễ dàng để tìm ra có bao nhiêu người nhấp vào một biểu ngữ trực tuyến.

4.4. Công nghệ thông tin đã cải thiện hỗ trợ khách hàng.

Khách hàng có thể nhận được hỗ trợ từ nhiều kênh điện thoại, email, nền tảng truyền thông xã hội, hội thảo trên web, v.v. Ngoài ra, hệ thống quản lý quan hệ khách hàng giúp doanh nghiệp hiểu hành vi của khách hàng.

4.5. Công nghệ thông tin đã cải thiện quản lý tài nguyên.

Điện toán đám mây cho phép nhân viên của công ty sử dụng bất kỳ thiết bị nào ở bất kỳ đâu trên thế giới để truy cập phần mềm cấp doanh nghiệp của họ.

5. Đổi mới là làn sóng của tương lai

Nếu mục đích của kinh doanh là tăng lợi nhuận thì đổi mới là cách tạo ra nhiều lợi nhuận hơn, nhanh hơn. Sự kết hợp giữ công nghệ thông tin và kinh tế là một sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai yêu thích sự đổi mới, muốn phát triển và thử thách bản thân hay những coder chán sự khô khan của các dòng code đỏ xanh. 

Bạn có thể chia sẻ bình luận về khóa học này: